head-bannonggo-min
วันที่ 28 กันยายน 2021 3:02 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
หน้าหลัก » นานาสาระ » กายภาพบำบัด และการใช้เทปกายภาพสำหรับข้อมือและไหล่ของโรเตเตอร์

กายภาพบำบัด และการใช้เทปกายภาพสำหรับข้อมือและไหล่ของโรเตเตอร์

อัพเดทวันที่ 11 กันยายน 2021

กายภาพบำบัด

กายภาพบำบัด การรองรับไหล่ของคุณด้วยเทปกายภาพ คุณสามารถใช้เทปกายภาพ เพื่อรองรับข้อมือและไหล่ ของโรเตเตอร์ได้ หากคุณมีอาการปวดไหล่ คุณสามารถได้รับประโยชน์ จากการทำกายภาพบำบัด เพื่อช่วยลดความเจ็บปวด เพิ่มความคล่องตัว และความแข็งแรงของไหล่ และปรับปรุงการใช้งานแขนของคุณ นักกายภาพบำบัดของคุณ อาจใช้การรักษาต่างๆ เพื่อช่วยให้คุณฟื้นฟูการทำงานที่เหมาะสม

เทปออกกำลังกาย เป็นวิธีการรักษาที่ใช้กันทั่วไป ในการทำกายภาพบำบัด สามารถใช้เพื่อช่วยบรรเทาอาการปวด สนับสนุนข้อต่อ จัดการภาวะบวมน้ำเหลือง และส่งเสริมการหดตัว ของกล้ามเนื้อตามปกติ หลายครั้งที่อาการปวดไหล่ จะมาพร้อมกับการสูญเสียระยะการเคลื่อนไหวไหล่ และความแข็งแรงของข้อมือ แบบโรเตเตอร์ลดลง บำบัดโรคทางกายของคุณ สามารถสอนให้คุณออกกำลังกายต่างๆ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของข้อมือโรเตเตอร์ของคุณ และความมั่นคงไหล่

สามารถใช้เทปการเคลื่อนไหว เพื่อช่วยกล้ามเนื้อข้อมือ และไหล่ของโรเตเตอร์ มันสามารถปรับปรุงการออกกำลังกายกายภาพบำบัดของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่า คุณได้รับความแข็งแรงอย่างรวดเร็ว และการเคลื่อนไหวตามธรรมชาติรอบไหล่ของคุณ เรียนรู้การใช้เทปการเคลื่อนไหวที่ไหล่ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของไหล่ และผ้าพันแขนโรเตเตอร์

ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่ง ของอาการปวดข้อไหล่ ก่อนที่จะใช้เทปกีฬา ขอแนะนำให้ทำการประเมิน โดยนัก กายภาพบำบัด เพื่อประเมินว่า คุณจะได้รับประโยชน์จากเทปประเภทนี้หรือไม่ PT ของคุณยังสามารถบอกคุณ ข้อห้ามในการใช้เทป และวิธีการอย่างถูกตัดเทปในสายคล้องไหล่ ควรสังเกตว่า การวิจัยเกี่ยวกับการใช้เทปกีฬานั้น มีจำกัด

การศึกษาในปี 2560 ได้ตรวจสอบผลของการใช้แม่เหล็กบำบัด เพื่อการกีฬาเพื่อรักษาอาการปวดไหล่ และเปลี่ยนจลนศาสตร์ของการขว้าง 20 คน ผลการศึกษาพบว่า ไม่มีความแตกต่างระหว่างผู้ป่วย ที่ใช้เทปกีฬา กับผู้ที่ได้รับยาหลอกที่รักษาด้วย K tape การรักษานี้ อาจไม่ได้ให้ประโยชน์ที่น่าประทับใจ หรืออาจให้ผลลัพธ์ที่เป็นบวก เนื่องจากผลของยาหลอก

ความเสี่ยงในการใช้เทป ก็น้อยมากเช่นกัน สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า K Tape ทำงานอย่างไร และใช้งาน K Tape อย่างไร อธิบายได้ ดังนี้ อันดับแรก ตรวจสอบให้แน่ใจว่า ไหล่ของคุณสะอาดและสดชื่น คุณอาจต้องให้เพื่อนช่วยติดเทป เพื่อให้แน่ใจว่าทำถูกต้อง สิ่งแรกที่ต้องทาคือ บนไหล่ของคุณ นี่คือวิธีที่คุณทำ นั่งโดยให้ไหล่และแขนเปิดออก ตัดแถบ I ให้มีความยาวที่เหมาะสม ควรวัดจากด้านหน้าไหล่ ไปด้านข้างแขน

เอื้อมไปข้างหลัง และยืดไหล่ของคุณ เป็นการยืดกล้ามเนื้อบริเวณด้านหน้าไหล่ ดึงเทปสำรองที่ปลายด้านหนึ่งของแถบ I ออกประมาณ 2 นิ้ว แล้ววางไว้ที่ด้านหน้าด้านบนของไหล่ ถอดตัวสำรองออก ดึงเทปเพื่อยืดออกประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ แล้วติดเทปที่แขนข้างหนึ่ง ประมาณ 1 ส่วน 3 ของตำแหน่ง

หลังจากวางเทปบนไหล่ของคุณแล้ว ให้เช็ดเบาๆ ความร้อนที่เกิดจากแรงเสียดทาน ช่วยให้เทปยึดติดกับผิวหนังได้ ติดเทปกายภาพบนไหล่ของคุณ วางเทปกายภาพไว้บนไหล่ของคุณ เมื่อติดแถบ I ไว้ที่ด้านหน้าไหล่แล้ว ก็ถึงเวลาวางแถบ I ที่ด้านหลังของไหล่ นี่คือวิธีการ ตัดแถบ I ให้มีความยาวที่เหมาะสม มันควรจะไปจากไหล่ส่วนบนของคุณ ไปที่แขนของคุณ

นั่งสบายๆ แล้วไขว้หน้าลำตัว ไปที่ไหล่ สิ่งนี้จะขยายส่วนหลังของไหล่ของคุณ ดึงเทปสำรอง ออกจากด้านหนึ่งของแถบ I ประมาณ 2 นิ้ว แล้วติดไว้ที่ส่วนบนของไหล่ ถอดเทปสำรองออก ค่อยๆ ดึงเทป kinesiology ไปที่ประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ ของตำแหน่งที่ขยายออก แล้วยึดปลายเทปไว้ที่ประมาณ 1 ส่วน 3 ของด้านแขน ควรซ้อนทับแถบ I ก่อนหน้าเล็กน้อย

ค่อยๆ เช็ดเทปกายภาพบำบัดหลายๆ ครั้ง เพื่อให้แน่นและยึดเกาะได้ดีขึ้น สามารถสวมเทปได้สองถึงห้าวัน เพื่อช่วยส่งเสริมการหดตัวของกล้ามเนื้อไหล่ สามารถสวมใส่ระหว่างออกกำลังกาย และเปียก เมื่อว่ายน้ำหรืออาบน้ำ หากคุณมีอาการปวดไหล่ คุณอาจได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อข้อมือโรเตเตอร์ และการประสานงานของกล้ามเนื้อ การใช้เทปออกกำลังกาย อาจช่วยปรับปรุงแผนการออกกำลังกายของคุณ เพื่อให้คุณกลับไปทำกิจกรรมก่อนหน้าได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย

 

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ : พักผ่อน แนวทางการปฎิบัติตัวเสริมสร้างการนอนและพักผ่อนที่ดี

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก