head-bannonggo-min
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021 2:14 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
หน้าหลัก » นานาสาระ » ป้องกัน โรคกระดูกคอ ด้วยการออกกำลังกาย

ป้องกัน โรคกระดูกคอ ด้วยการออกกำลังกาย

อัพเดทวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2021

ป้องกัน โรคกระดูกคอ ด้วยการออกกำลังกายได้ผลจริงหรือ?

ป้องกัน โรคกระดูกคอ ไม่สบายกระดูกสันหลังคดหรือเปล่า บทความยอดนิยมมากมายบนอินเทอร์เน็ต แนะนำให้คุณขยับกระดูกสันหลังส่วนคอ เพื่อบรรเทาความปวด อย่างไรก็ตาม วิธีการดูแลสุขภาพแบบนี้ เขียนโดยให้ส่วนบนของศีรษะหรือคางเป็นปลายปากกา และคอเป็นกระบอกปากกาได้ผลจริงหรือไม่ ในการบรรเทาอาการปากมดลูก

ไม่ใช่ทุกคนที่เหมาะสมกับการออกกำลังกาย เพื่อบรรเทาอาการปวดกระดูกคอ และโรคบางชนิดอาจส่งผลกลับมาได้

อาการมือเท้ากระตุก เป็นอาการปวดคอและเมื่อยล้า สามารถบรรเทาอาการปวดของกระดูกคอ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนท่าทางระหว่างการทำงาน

ผู้ชายคนนี้เดิม เขาเป็นคนทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่ง เขาพบว่าคอของเขาไม่ได้เจ็บ แต่มือและเท้าของเขาค่อยๆ รู้สึกกระตุก และมีการปล่อยกระแสไฟฟ้าบางครั้ง เมื่อเขาเดินเขารู้สึกว่าขาและเท้าไม่มีแรง และไม่สามารถเดินได้ เขารู้สึกแย่ลง

เขาจึงมาที่คลินิกผู้ป่วยนอกของคลินิกโรคกระดูกคอ ของโรงพยาบาลแพทย์ หลังจากเอ็กซเรย์ตรวจ MR และการวินิจฉัยของแพทย์พบว่า เขามีพัฒนาการของกระดูกสันหลังส่วนคอตีบ และได้รับบาดเจ็บที่ไขสันหลังเขาต้องหยุดพักทันที เพื่อทำการรักษา

การออกกำลังกายส่วนคอ ท่ารำข้าว ไม่สามารถฝึกสุ่มสี่สุ่มห้าได้ และแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล

การออกกำลังกาย รำข้าว เป็นวิธีการดูแลสุขภาพคอที่ได้รับความนิยม เมื่อฝึกให้ใช้ส่วนบนของศีรษะ หรือขากรรไกรล่างเป็นปลายปากกา

แนะนำว่า หากเรารักษาท่าทางในการทำงานเป็นเวลานาน กระดูกสันหลังส่วนคอและกล้ามเนื้อคอจะอยู่ในสภาวะตึงเครียด การฝึก ท่าปั้นข้าว เราสามารถยืดกล้ามเนื้อโดยรอบได้ โดยการขยับคอเพื่อเพิ่มความตึง เพื่อเป็นการบริหารกระดูกสันหลังส่วนคอ และคลายความเมื่อยล้า อย่างไรก็ตาม ผลของการออกกำลังกาย ท่ารำข้าวนี้ ต้องปรับปรุงอาการไม่สบายคอ ไม่สามารถสรุปได้ การใช้งานที่ไม่เหมาะสมไม่เพียงแต่ไร้ประโยชน์ แต่จะต้องทนทุกข์ทรมานด้วย หากทำผิดวิธี

การออกกำลังกายรูปทรงข้าว รวมถึงการงอและยืดกระดูกสันหลังส่วนคอ การงอด้านข้างและการหมุน มันครอบคลุมกิจกรรมช่วงคอที่ใหญ่ที่สุดของเรา นอกจากนี้ยังประกอบด้วยการเคลื่อนไหวหลายอย่าง การเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน ความประมาทเพียงเล็กน้อย อาจทำให้กระดูกสันหลังเกิดความเสียหาย

ผู้ป่วยโรคหมอนรองกระดูกคอ ไม่ควรหันคอสุ่มสี่สุ่มห้า

ผู้ที่มีกระดูกสันหลังส่วนคอที่แข็งแรง เช่นวัยรุ่นและวัยหนุ่มสาว ไม่มีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท และข้อเสื่อมที่เห็นได้ชัด ดังนั้นจึงควรฝึก ท่าออกกำลังกายรูปข้าว แต่ระวังอย่างอยืดและหมุนเร็วเกินไป โดยทั่วไป ควรรู้สึกเบาและสบายที่ศีรษะคอและไหล่ หลังการฝึก มิฉะนั้นจะเพิ่มความเครียดที่ผิดปกติของหมอนรองกระดูกสันหลัง และทำให้หมอนรองกระดูกสันหลังเสียหาย ข้อต่อกระดูกอ่อนและกล้ามเนื้อ

ผู้ป่วยโรคกระดูกคอต่างๆ ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษ เมื่อฝึก “ท่ารำข้าว” และไม่ควรขยับคอสุ่มสี่สุ่มห้า

ป้องกัน

ผู้ป่วยหมอนรองกระดูกเคลื่อน เวลาขยับคอระวังอย่าก้มศีรษะให้มากที่สุด

ผู้ที่มีพัฒนาการของกระดูกสันหลังส่วนคอตีบ ความเสี่ยงของกระดูกสันหลังคดจะสูงกว่าคนปกติมาก เมื่อขยับคอ ระวังอย่าเคลื่อนไหวศีรษะมากเกินไป

ผู้ป่วยสูงอายุที่เป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ส่วนใหญ่จะมีการตีบของรากประสาท ในช่วงที่เคลื่อนไหวร่างกายและการคลายตัวที่ไม่เหมาะที่จะทำ การออกกำลังกายแบบรำข้าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนไหวของการขยายคอ

การกดทับไขสันหลัง ไม่ว่าจะเริ่มมีอาการหรือไม่มีโรค ไม่มีอาการทางคลินิกเช่น แขนขาอ่อนแรงเดินเหมือนเหยียบผ้าฝ้ายเป็นต้น พยายามอย่าหมุนและงอกระดูกสันหลังส่วนคอ เพื่อลดการเคลื่อนไหวของกระดูกสันหลังส่วนคอ การงอการขยายและการหมุนที่มากเกินไป โดยเฉพาะการยืดที่มากเกินไป อาจเพิ่มการกระตุ้นและการบีบตัวของไขสันหลัง

ผู้สูงอายุ มีกรณีของโรคกระดูกทับเส้น หรือภาวะหลอดเลือดในผู้สูงอายุมากขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถลดการตีบของหลอดเลือดแดงกระดูกสันหลังหรือหลอดเลือดแดงภายในได้ ผู้สูงอายุบางรายยังคงมีเส้นเลือดอุดตันที่คอ การหมุนปากมดลูกและการงอและขยายที่มากเกินไป จะเพิ่มโอกาสในการกระตุ้นเส้นเลือด อาการเวียนศีรษะ เกิดขึ้นในกรณีที่ไม่รุนแรง ในขณะที่กรณีที่รุนแรงจะเพิ่มความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง

เพื่อดูแลสุขภาพกระดูกสันหลังส่วนคอ ควรทำทุกวัน

หากกระดูกสันหลังส่วนคอยังคงไม่เคลื่อนไหวก็จะตึง เมื่อเวลาผ่านไป ในขณะนี้ให้เปลี่ยนท่าทางและขยับกระดูกสันหลังส่วนคอ เพื่อบรรเทาอาการไม่สบายตัว ดังนั้น ในชีวิตประจำวันกระดูกสันหลังส่วนคอจะต้องมีการ เคลื่อน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การมองไปรอบ ๆ อย่างไรก็ตาม กระดูกสันหลังส่วนคอไม่สามารถออกกำลังกายมากเกินไปได้ การสั่นมากเกินไป จะเพิ่มความเครียดที่ผิดปกติของหมอนรองกระดูกสันหลังและกล้ามเนื้อ ซึ่งนำไปสู่การเสื่อมสภาพของกระดูกสันหลังส่วนคอ และสร้างความเสียหายโดยตรง

แนะนำให้ทุกคนรู้จัก การนวดไหล่แบบเปิด ที่ช่วยปกป้องกระดูกสันหลังส่วนคอจากความเย็น และช่วยให้ความอบอุ่นและผ่อนคลายกล้ามเนื้อคอ มีประสิทธิภาพมากสำหรับอาการปวดคอและความรู้สึกไม่สบายที่เกิดจากการรักษาท่าทางสำหรับเวลานาน.

ขั้นที่ 1 ให้อุ่นมือจากนั้นยกมือข้างหนึ่งแตะหลังคอด้วยฝ่ามือแล้วถูคอรอยแยกคอ ไหล่และที่อื่น ๆ เพื่อเพิ่มอุณหภูมิในพื้นที่ ซึ่งสามารถกำจัดลมและความหนาวเย็นได้

ขั้นที่ 2 นิ้วหัวแม่มือและอีกสี่นิ้ววางไว้ที่คอทั้งสองข้างและข้อต่อข้อศอกจะเปิดออก และยืดไปทางด้านหลังให้มากที่สุด ใช้ปลายนิ้วนวดคอเบา ๆ จนกว่าอาการเมื่อยล้าคอจะคลายลง

บทความเพิ่มเติม> รัสเซีย กับความต้องการของ NASA ที่ต้องการขึ้นยานไปสำรวจดวงจันทร์อีกรอบ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก