head-bannonggo-min
วันที่ 21 มิถุนายน 2021 10:09 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
หน้าหลัก » นานาสาระ » ร่างกาย ความสมดุลของร่างกาย

ร่างกาย ความสมดุลของร่างกาย

อัพเดทวันที่ 17 พฤษภาคม 2021

ร่างกาย

ร่างกาย ความสมดุลของร่างกาย ตามข้อมูลของสถาบัน เพื่อผู้สูงอายุแห่งสหรัฐอเมริกา ผู้ใหญ่ 1 ใน 4 คน ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป จะหกล้มทุกปี และผู้สูงอายุจะได้รับการรักษา ในแผนกฉุกเฉินทุกๆ 11 วินาที การลดลงของฟังก์ชันสมดุล เป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่การหกล้ม การยืนด้วยขาข้างเดียว โดยหลับตาสามารถสะท้อนถึงความแข็งแกร่ง ของการทรงตัวได้ในระดับหนึ่ง และได้รวมอยู่ในรายการทดสอบหนึ่ง ในการตรวจสอบสมรรถภาพ

การยืนบนขาข้างเดียวโดยปิดตาคือ การวัดเวลาที่ร่างกายมนุษย์ อาศัยเพียงตัวรับความสมดุล ของอวัยวะขนถ่ายของสมอง และการเคลื่อนไหว ประสานกันของกล้ามเนื้อทั่ว ร่างกาย โดยไม่มีการอ้างอิงภาพใดๆ เพื่อรักษาศูนย์กลางของร่างกาย แรงโน้มถ่วงบนพื้น รองรับของเท้าข้างหนึ่ง เพื่อสะท้อนถึงความแข็งแรงของการทรงตัว

มาตรฐานการยืนขาเดียวโดยหลับตาคืออะไร การยืนขาเดียวโดยหลับตา สามารถทดสอบการทำงาน ของความแข็งแรง และความสมดุลของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นประโยชน์ในการตัดสิน ระดับความชราของร่างกาย มนุษย์วิธีนี้ง่ายและใช้ได้จริง ทำแบบทดสอบสองครั้ง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ตัวอย่างเช่นผู้หญิงอายุ 40 ปี จะมีคุณสมบัติถ้ายืนได้ 9 วินาที และถ้ายืนได้ 10 วินาที ดัชนีความอ่อนเยาว์ ของร่างกายจะเกินอายุจริง

เปิดเผยรายงานระบุว่ามีผู้เสียชีวิต จากการหกล้มมากกว่า 300,000 คน ทุกปีทั่วโลก ฟังก์ชันการทรงตัวที่ลดลง เป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่การหกล้ม ด้วยความสามารถในการทรงตัวที่ดี ความสามารถในการประสานงาน และการตอบสนองของร่างกาย จะแข็งแกร่งขึ้น และจะมีประโยชน์มากขึ้น เมื่อต้องรับมือกับเรื่องเล็กน้อย และร่างกายจะมีสุขภาพดีขึ้น เมื่ออายุเพิ่มขึ้นความสมดุลของผู้คนจะลดลง และคุณต้องใส่ใจ กับการออกกำลังกาย อย่างทันท่วงที เพื่อรักษาสมดุล และยืดอายุของคุณ

ข้อแนะนำ 4การดำเนินการ เพื่อปรับปรุงความสมดุล การออกกำลังกายที่ช่วยเพิ่มความสมดุลสามารถช่วยสร้างการประสานงานทำให้ข้อต่อคงที่และทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้นซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุ

1. ยืนบนขาข้างหนึ่งโดยหลับตา ยืนด้วยมือของคุณบนสะโพกและขาข้างหนึ่งหลังจากหลับตารักษาสมดุลประมาณ 5-10 วินาที ค่อยๆ ลดระดับลงและทำซ้ำ 10 ครั้งต่อวัน ปรับสมดุลของร่างกาย และเสริมความแข็งแรง ของข้อต่อข้อเท้า

2 .ยกส้นเท้าและเขย่ง ยืนตัวตรงโดยให้เท้าชิดกัน และวางมือไว้ที่ด้านข้าง ค่อยๆ ยืนโดยเขย่งปลายเท้า จับพื้นด้วยนิ้วเท้าของคุณให้แน่น แล้วค่อยๆ ย่อตัวลง เพื่อบริหารกล้ามเนื้อน่อง และความแข็งแรงของข้อเท้า เพื่อเพิ่มความสมดุลของร่างกาย และความสมดุล

3. ยกขาตรง นอนหงายให้ขาตั้งตรงค่อยๆ ยกขาข้างหนึ่งขึ้นประมาณ 45 องศา ค้างไว้ 2 วินาที แล้วค่อยๆ ลดลงจนกล้ามเนื้อขาเจ็บ เพื่อให้ได้ผลของการออกกำลังกาย สิ่งนี้สามารถเสริมสร้างความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อควอดริเซ็ปส์ และเพิ่มความมั่นคงของข้อเข่า

4. เข่าบนพื้นต้นขาตั้งฉากกับพื้นวางมือบนพื้น และแยกไหล่ออกจากกัน ในขณะเดียวกันยกมือซ้าย และขาขวาเหยียดออก และเหยียดตรงค้างไว้ 5 วินาที ทำสลับข้างซ้ายและขวา วันละ 20 ครั้ง ด้วยการเพิ่มความสามารถ ในการรองรับและรักษาความมั่นคง ของกระดูกสันหลัง สะโพกและไหล่ การออกกำลังกายนี้ สามารถช่วยให้ร่างกาย สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งได้

เพื่อป้องกันการหกล้มคุณต้องใส่ใจกับสิ่งเหล่านี้

1. ขอแนะนำว่าผู้สูงอายุ ไม่ควรเดินเร็วเกินไป และใช้วอล์กเกอร์ตามความเหมาะสม ควรสวมรองเท้ากันลื่น พยายามอย่าออกไปข้างนอก ในสภาพอากาศที่ฝนตก

2. ติดตั้งราวจับในห้องน้ำ และเปลี่ยนการนั่งยองเป็นการนั่ง

3 .ในกรณีที่หกล้มให้ใช้มือพยุงพื้น แม้ว่าแขนของคุณจะหัก คุณไม่จำเป็นต้องล้มหมอนนอนเสื่อ และการฝึกฟื้นฟูนั้นทำได้ง่าย และจะไม่เกิดภาวะแทรกซ้อนร้ายแรง

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม > โรคความดันโลหิตสูง ควรใส่ใจขั้นตอนการปรุงเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรค

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก