head-bannonggo-min
วันที่ 28 กันยายน 2021 1:22 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
หน้าหลัก » นานาสาระ » วัยชรา เมื่อคนเราเข้าสู่วัยชรามี 5สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับมัน

วัยชรา เมื่อคนเราเข้าสู่วัยชรามี 5สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับมัน

อัพเดทวันที่ 29 พฤษภาคม 2021

วัยชรา

วัยชรา ก่อนวัยชรา พูดถึงเมื่อในอดีต ดวงอาทิตย์ขึ้นช้ามาก แสดงให้เห็นถึงชีวิต ที่สวยงามและสโลว์ไลฟ์ในอดีต ด้วยแนวคิดทางศิลปะ ที่เป็นธรรมชาติและสวยงาม ชีวิตก็เป็นเช่นนี้ ผู้คนก็ไม่มีข้อยกเว้น เมื่อคุณยังเด็กการทำงานของร่างกาย คุณจะแย่ลงกว่าเดิมมาก บางอย่างก็เป็นคนใจร้อนเกินไป ดังนั้นคุณต้องใช้เวลาของคุณ เมื่อคนเราเข้าสู่วัยชรามี 5สิ่ง ที่ไม่ควรเร่งรีบอาจจะดีกว่า มาหาคำตอบกัน

อันดับแรก เวลากิน ควรเคี้ยวช้าๆ ความเร็วการรับประทานอาหาร สำหรับผู้สูงอายุ ให้ดีควรควบคุมการเคี้ยว และกลืนช้าๆ เพราะการทำงาน ของระบบทางเดินอาหาร จะอ่อนแอลงตามอายุ การเพิ่มของร่างกายที่จะแยกแยะอวัยวะ ภาระที่ก่อให้เกิดการย่อย ทำให้อาการปวดท้อง มักเกิดอาการปวด ที่ไม่จำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก

ที่ดีที่สุด คือ ควรให้ผู้สูงอายุ พยายามเคี้ยวข้าวทุกคำ ประมาณ 20ครั้ง เพื่อบดอาหารให้เป็นชิ้นเล็กๆ ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายของมนุษย์ ย่อยและดูดซึมสารอาหารได้ดี การเคี้ยวข้าวอย่างระมัดระวังมากขึ้น จะทำให้น้ำลายผสมกันได้มากขึ้น ช่วยลดภาระในการย่อยอาหาร

อันดับที่สอง การนอนหลับที่เร็วขึ้น ผู้สูงอายุไม่นอนดึกและหลับเร็ว เหมือนคนหนุ่มสาวนอนไม่หลับไม่นอน ผู้สูงอายุควรจะสบายดี ในเวลาปกติและไม่ต้องกังวล กับการทำงานเหมือนคนหนุ่มสาว ดังนั้นพวกเขาควรหลับก่อนเวลา 10.00น.ทุกวัน ให้เวลากับอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ในการควบคุมอย่างเต็มที่ และทำให้แน่ใจว่าการนอนหลับ ที่มีคุณภาพสูงยังสามารถเพิ่มความต้านทาน และลดการเกิดโรคทางกายได้

ผู้สูงอายุ ไม่ควรคิดมากก่อนนอน และอย่ากังวลว่าหลานจะมาห่วงลูกๆ ที่ออกไปทำงานข้างนอกคุณควรรู้ว่าลูกๆ หลานๆ เป็นของตัวเองการดูแลมากเกินไปก็ไม่มีประโยชน์ และมี แต่จะส่งผลต่อสุขภาพของพวกเขาควรเข้านอนเร็วจะดีกว่าและปลอดภัยร่างกายที่แข็งแรงเพื่อไม่ให้เด็กๆ กังวลไปเอง

อันดับที่สาม ใช้เวลาในการตื่นขึ้นมาในตอนเช้าให้เร็วขึ้น หลังจากพักผ่อนมาทั้งคืน อวัยวะในร่างกายของคุณ จะตอบสนองช้าลง ในเวลานี้ ความเร็วในการไหลเวียนของเลือดจะช้าลง ร่างกายสูญเสียน้ำในตอนเย็น และคนมักไม่ค่อยลุกขึ้นมาดื่มน้ำในตอนกลางดึก ส่งผลให้เลือดมีความหนืดเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหา เกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดได้ง่าย ดังนั้นเมื่อคุณตื่นนอนในตอนเช้าควรตืนให้เร็วและไม่ควรกังวล

หากคุณลุกขึ้นนั่งกะทันหัน อาจทำให้เกิดภาวะสมองขาดเลือด และทำให้เกิดภาวะที่ไม่คาดคิด ดังนั้นหลังจากผู้สูงอายุลืมตาในตอนเช้า อย่าเพิ่งรีบร้อนพวกเขาสามารถมองไปรอบๆ อย่างช้าๆ ขยับแขนขาได้ ในสามถึงห้านาที แล้วค่อยๆลุกขึ้น

อันดับที่สี่ การออกกำลังกายควรช้า และการเคลื่อนไหวควรช้า เนื่องจากริ้วรอย ของอวัยวะของร่างกาย ของผู้สูงอายุที่ข้อต่อและกล้ามเนื้อ อาจจะไม่เป็นที่มีความยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับก่อน มันอาจจะเป็นปัญหา ในการตีกลับในอดีตที่ผ่านมาไม่มี แต่เมื่อจำนวนมากของการออกกำลังกาย ที่เกิดขึ้นใน วัยชรา การเต้นของหัวใจ จะเพิ่มขึ้นและการใช้ออกซิเจนจะเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดการขาดออกซิเจนในร่างกาย ที่นำไปสู่ทางกายภาพความเสียหาย

นอกจากนี้ การสูญเสียแคลเซียม ของผู้สูงอายุยังค่อนข้างร้ายแรง และกระดูกก็ไม่แข็งแรงเหมือนเดิมอีกต่อไป การออกกำลังกายที่มีความเข้มข้น มีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดโรคกระดูกพรุน ซึ่งอาจนำไปสู่อาการปวดบวม ของข้อต่อ และอาการชาตามข้อ ในกรณีที่รุนแรงอาจทำให้กระดูกหักได้ ซึ่งส่งผลต่อพฤติกรรม และกิจกรรมประจำวันอย่างมาก

ดังนั้น ผู้สูงอายุจะต้องช้าลง เมื่อการออกกำลังกายที่ไม่รุนแรงเกินไป และการเคลื่อนไหวที่ควรจะช้า เมื่อเลือกกีฬ ควรเลือกกีฬาที่เบาๆ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของคุณเอง เช่น การเดิน การเต้น หรือไท่เก๊ก

อันดับที่ห้า อารมณ์ต้องมั่นคงไม่รีบร้อน หลังจากที่ผู้สูงอายุ อารมณ์มักจะมีเสถียรภาพมากขึ้น แม้จะมีคนโกรธมาก ไม่ควรตื่นเต้นมากสิ่งนั้นมากเกินไป อารมณ์ที่แปรปรวนมากเกินไป อาจส่งผลต่อระบบประสาท ระบบภูมิคุ้มกัน และก่อให้เกิดความเสียหายต่อร่างกาย ดังนั้นให้จิตใจสงบ และทำอะไรเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของคุณ เมื่อคุณต้องการที่จะได้รับโกรธ สรุปได้ว่า หากผู้สูงอายุ ต้องการใช้เวลาพลบค่ำอย่างสงบสุข 5 ประการ ตามที่กล่าวข้างต้นอย่างสม่ำเสมอ

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม > สาหร่าย เกลียวทองหรือสาหร่ายสไปรูลิน่า มีประโยชน์อย่างไรกับร่างกายมนุษย์?

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก