head-bannonggo-min
วันที่ 24 มกราคม 2022 5:17 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาการปวดหลัง ทฤษฎีและการปฏิบัติ การฝึกอบรมที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

อาการปวดหลัง ทฤษฎีและการปฏิบัติ การฝึกอบรมที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

อัพเดทวันที่ 3 ธันวาคม 2021

อาการปวดหลัง เหตุใดอาการปวดหลังจึงเกิดขึ้น วิธีการเลือกกลยุทธ์การกู้คืนที่เหมาะสม การออกกำลังกาย และการฝึกใดที่ควรทำอย่างสม่ำเสมอ มารัต คาลมูร์ซาฟ ผู้ฝึกสอนพิลาทิสชั้นนำของโรมัน และนักบาดเจ็บทางกระดูกและข้อ อาการปวดหลัง เป็นปัญหาทั่วไปที่คนเรามักพบเจอ มีสองรูปแบบของปฏิกิริยา ต่ออาการปวดหลัง ความรู้สึกสับสน และไม่มีแผนปฏิบัติการ ซึ่งค่อนข้างสมเหตุสมผล เพราะมีคนพบโรคดังกล่าวเป็นครั้งแรก

และการประเมินปัญหาที่ต่ำเกินไป และทัศนคติที่ขาดความรับผิดชอบต่อโรคนี้ อาจเกี่ยวข้องกับการเสพติดความเจ็บปวด อันเนื่องมาจากความไวของร่างกายลดลง ในกรณีใดๆ ในบทความ จะพยายามปรับทิศทาง และกำหนดกลยุทธ์ของพฤติกรรมสำหรับอาการปวดหลัง ประการแรก จำเป็นต้องเข้าใจว่า ความจริงของความเจ็บปวดนั้นสร้างขึ้นโดยวิวัฒนาการ ซึ่งเป็นสัญญาณของปัญหาในพื้นที่เฉพาะของร่างกายเราอาการปวดหลัง

สมองของเรา สามารถรับสัญญาณเกี่ยวกับความเสียหายของเนื้อเยื่อ และการทำงานที่ไม่ถูกต้องของอวัยวะต่างๆ เป็นความเจ็บปวดที่ควรเป็นแรงจูงใจอย่างจริงจังในการค้นหา และขจัดสาเหตุของมัน ซึ่งมันสนับสนุนให้สิ่งมีชีวิตที่มีการจัดการสูงไปพบแพทย์ วิธีการจัดการกับอาการปวดหลัง ทั้งศักยภาพในการบรรเทาทุกข์ผ่านการออกกำลังกาย และอันตรายที่ซ่อนอยู่ สิ่งสำคัญคือ โดยสรุปการวินิจฉัยแยกโรค

สาเหตุของอาการปวด อาจสร้างความเสียหายต่อเนื้อเยื่อ และอวัยวะได้หลากหลาย และเนื่องจากด้านหลัง อาจเป็นบริเวณทางกายวิภาคที่ใหญ่ที่สุดของร่างกายเรา สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดหลัง จึงมีจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น โรคของไตและอวัยวะอุ้งเชิงกราน แผลในกระเพาะอาหาร ตับอ่อนอักเสบ โรคหัวใจ โรคติดเชื้อ กระบวนการเกี่ยวกับเนื้องอกและการบาดเจ็บ ทั้งหมดนี้สามารถแสดงออกได้ ด้วยความเจ็บปวดที่หลัง

ดังนั้น ความช่วยเหลือจากแพทย์ จึงมีความจำเป็นในการวินิจฉัยร่างกาย และในการกำหนดสาเหตุของอาการปวด อย่างไรก็ตาม หลังจากการวินิจฉัยคุณภาพสูง ตามกฎแล้ว การถ่ายภาพรังสี และการถ่ายภาพด้วยคลื่นสนามแม่เหล็ก ในกรณีส่วนใหญ่ เราได้รับข้อสรุปจากแพทย์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ตามอายุที่ด้านหลัง และคำแนะนำที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา เช่น สำหรับผู้ฝึกสอนคือ การออกกำลังกาย และการเพิ่มขึ้นของโหมดการออกกำลังกาย

ซึ่งหมายความว่า ในขั้นตอนนี้การแก้ไขทักษะยนต์ และการสอนการเคลื่อนไหวคุณภาพสูงมาถึงก่อน เพราะไม่มีการระบุความผิดปกติ และการบาดเจ็บที่ร้ายแรง แต่ตัวรับความเจ็บปวดยังคงส่งสัญญาณ เหมาะที่จะเปรียบเทียบร่างกายของเรากับรถยนต์ เราทุกคนรู้ดีว่า เกิดอะไรขึ้นกับรถ ถ้าแชสซีไม่สมดุล แรงดันในยางต่างกัน ก้านบังคับเลี้ยวไม่เสถียร และมีน้ำมันไม่เพียงพอในองค์ประกอบที่เคลื่อนที่

เมื่อรถไถลไปด้านข้าง พวงมาลัยจะสั่น การควบคุมจะลดลง และที่ความเร็วสูง ก็เริ่มเคาะใต้ฝากระโปรงหน้า นอกจากนี้ ในการบำรุงรักษาครั้งต่อไป ช่างยนต์จะสังเกตว่า ชิ้นส่วนบางชิ้นชำรุด บางส่วนของรถ มีภาระงานมากเกินไป และบางอย่างจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ในทำนองเดียวกัน ก็เกิดขึ้นกับร่างกายของเรา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลัง

เนื่องจากทักษะยนต์ที่ไม่ถูกต้อง การออกกำลังกายที่ไม่ถูกต้องทางเทคนิค และโดยธรรมชาติ นิสัยที่ไม่ดี ส่วนต่างๆ ของร่างกายของเราไม่สมดุลเมื่อบางส่วนมีมากเกินไป ดังนั้น การสึกหรอเร็วขึ้น โดยการกระตุ้นตัวรับความเจ็บปวด บางส่วนของรถมีภาระมากเกินไป ในขณะที่บางส่วน จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ในทำนองเดียวกัน ก็เกิดขึ้นกับร่างกายของเรา การเปรียบเทียบนี้ ทำให้เราสามารถกำหนดกลวิธีในการทำงานกับปัญหาย้อนกลับได้

รวมทั้งกำหนดหลักการของการฝึกอบรมที่ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ การทดสอบร่างกาย และการเคลื่อนไหวของร่างกาย เป็นสิ่งแรกที่เราเริ่มด้วยหลัง เป็นสิ่งสำคัญมากในขั้นตอนนี้ เพื่อกำหนดแหล่งที่มาของการเคลื่อนไหวพยาธิวิทยา และเริ่มทำงานกับร่างกาย และกับสิ่งมีชีวิตทั้งหมดโดยรวม เสริมสร้างกล้ามเนื้อรัดตัว ปรับปรุงความคล่องตัว และความมั่นคงของหลังและข้อต่อหลัก

ความสามารถในการอ่านสัญญาณของร่างกายตัวเองอย่างถูกต้อง และการควบคุมมอเตอร์ ความสามารถในการควบคุมร่างกายตามข้อมูลที่ได้รับเหล่านี้ เป็นหลักการพื้นฐาน ในการทำงานกับปัญหาที่อยู่เบื้องหลัง การฝึกอบรมออนไลน์ เช่น พิลาทิส โยคะ การยืดกล้ามเนื้อ การเคลื่อนไหว มีประโยชน์อย่างยิ่ง ในการทำงานตามหลักการเหล่านี้ ในแบบฝึกหัดเหล่านี้ การเคลื่อนไหว จะดำเนินการในจังหวะที่สงบ โดยมีตัวเลือก และการปรับเปลี่ยน เพื่อให้คุณสัมผัสได้ถึงร่างกาย

การค้นหาแอมพลิจูดที่สบาย และทำการเคลื่อนไหวด้วยการควบคุมที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ในบทเรียนเหล่านี้ ไม่รวมข้อห้ามหลักสำหรับโรคหลัง แรงกระแทก การกระโดด การเคลื่อนไหวเฉื่อยและเหมือนบิน การงอและการยืดแอมพลิจูดสูง โหลดพลังงานที่มากเกินไป การเคลื่อนไหวที่ง่ายที่สุด ซึ่งแนะนำให้ทำหลังจากที่คุณ ได้รับอนุญาตให้ออกกำลังกายจากแพทย์เท่านั้น แบบฝึกหัดเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อฟื้นร่างกาย เพิ่มการไหลเวียนโลหิตที่ด้านหลัง

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : กล้ามเนื้อหัวใจ บันทึกของผู้ที่รักษาขดลวดหัวใจและชีวิตหลังจากนั้น

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก
โรงเรียนบ้านหนองโก